การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ The Best Start

จุดเริ่มต้นที่สมบูรณ์แบบของชีวิตน้อยๆ

แม่และลูกได้สุขภาพที่ดีไปด้วยกัน

ผลงานการวิจัยมากมายที่แสดงให้เห็นว่าการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ทำให้เด็กมีสุขภาพที่แข็งแรงกว่าเด็กที่ทานนมผงจากขวดนม

น้ำนมแม่ประกอบด้วยทุกสิ่งที่ลูกน้อยต้องการเพื่อการเจริญเติบโตที่แข็งแรง มีส่วนประกอบที่ทำหน้าที่ต่อต้านเชื้อโรคได้ โดยที่ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายของเด็กจะไม่พัฒนาสมบูรณ์เต็มที่จนกว่าจะอายุครบ2 ขวบ ดังนั้น เด็กที่ได้ดื่มนมแม่จะได้ประโยชน์มากกว่า เช่น น้ำนมแม่ลดความเจ็บป่วยต่างๆ ที่มักพบในเด็กเล็ก เช่น การอักเสบของหูชั้นกลาง การติดเชื้อทางเดินหายใจ โรคเบาหวาน

ทารกที่ดื่มนมแม่เพียงแค่ 6 เดือนแรก จะมีความเสี่ยงต่อการเกิดโรคภูมิแพ้ลดลงได้ถึง 50% การให้นมแม่จากเต้ายังช่วยลดความเสี่ยงที่เด็กจะมีภาวะอ้วนผิดปกติในอนาคตด้วย

ไม่เพียงแค่ลูกน้อยของคุณที่ได้รับประโยชน์จากการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ แต่สุขภาพของคุณแม่ก็ดีขึ้นด้วย เนื่องจากฮอร์โมนที่หลั่งออกมาในขณะที่ให้นมลูกจะกระตุ้นให้มดลูกกลับเข้าสู่ขนาดเดิมก่อนการตั้งครรภ์ ซึ่งจะช่วยลดการเสียเลือด และลดความเสี่ยงของการติดเชื้อที่มดลูกหลังคลอด ฮอร์โมนเหล่านี้ยังทำให้จิตใจสงบ นอกจากนี้ การศึกษาวิจัยยังแสดงให้เห็นว่าการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ช่วยลดอัตราการเป็นมะเร็งเต้านม มะเร็งมดลูก และมะเร็งรังไข่ และลดความเสี่ยงของการเกิดหัวใจวาย

การให้นมแม่จากเต้าทำให้ชีวิตง่ายขึ้น

น้ำนมแม่นั้นมีอยู่เสมอ ย่อยง่าย อยู่ในอุณหภูมิที่เหมาะสมอยู่ตลอดเวลา และไม่ต้องเสียเงินซื้อ การให้นมจากเต้านั้นประหยัดเงิน ลดภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือน ลดภาระในกิจวัตรประจำวัน ทำให้คุณแม่ได้ใช้เวลากับลูกและครอบครัวได้มากขึ้น การให้นมจากเต้ายังช่วยลดค่าใช้จ่ายของระบบสุขภาพในองค์รวมและช่วยปกป้องรักษาสิ่งแวดล้อมด้วย

คุณแม่บางท่านอาจรู้สึกว่าความผูกพันใกล้ชิดที่เกิดจากการให้นมจากเต้านั้น ทำให้เกิดผลกระทบต่อชีวิตประจำวัน เป็นภาระและรบกวนตารางกิจกรรมอื่นๆ ดังนั้น เมื่อลูกอายุได้ประมาณ 4-6 สัปดาห์ คุณแม่สามารถให้นมแม่ที่บีบหรือปั๊มออกมาใส่ขวดได้ ความเสี่ยงต่อการติดจุกขวดนมที่อาจส่งผลให้ลูกน้อยปฏิเสธการดูดนมจากเต้านมมีค่อนข้างต่ำ การปั๊มนมจะทำให้คุณแม่สามารถปลีกตัวพักผ่อนจากภารกิจการเป็น “คุณแม่” ได้บ้างเป็นครั้งคราว และกลับไปทำงานได้

คุณแม่จงเชื่อมั่นในร่างกายตนเอง ความสามารถที่คุณแม่มี สัญชาตญาณของความเป็นแม่ และเชื่อมั่นในสัญญาณจากลูก หากคุณแม่ได้รับความช่วยเหลือจากคู่ครองและครอบครัว คุณแม่ก็จะสามารถให้นมแม่แก่ลูกได้อย่างมีความสุข

กรุณากรอกข้อความ...
Visitors: 95,962