ใช้เครื่องปั๊มนมที่ไม่เหมาะสม

มีคุณแม่ถามมาว่าใช้เครื่องแรงๆ แล้วหัวนมยืดขนาดไหน เลยเอารูปมาให้ดูค่ะว่ามันทำให้ยืดได้ขนาดไหนและจะส่งผลเสียอะไรได้บ้างกับเต้าของเรา

หัวนมปกติเป็นแบบรูปแรกซ้ายมือ ขนาดลานนม หัวนม ของแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันได้บ้างเหมือนอวัยวะทุกส่วนของร่างกาย

ลักษณะการดูดนมแม่ที่ถูกต้องจะเป็นเหมือนรูปบนขวา คือลูกจะอ้าปากกว้าง อมลานนมมิด เวลาดูด ลิ้นจะไล้ที่ใต้ลานนม ถ้าปากจู๋ ดูดเฉพาะหัวนมจะไม่ได้นมค่ะ

รูปซ้ายล่างคือหัวนมที่ถูกทำให้ยืดจากการ #ใช้เครื่องปั๊มนมที่ไม่เหมาะสม ใช้แรงดูดแรงเกินไป ใช้เวลาปั๊มนานเกินไป คุณแม่ #ไม่รู้วิธีปั๊มนมที่ถูกต้อง เราดึงมันทุกวันๆ จากหัวนมปกติก็กลายเป็นไม่ปกติ

ผู้ผลิตนมผงก็พยายามโกหกว่านมของบริษัทเขาเหมือนนมแม่มากที่สุด ผู้ผลิตจุกนมก็โฆษณาว่าของเขาเป็นจุกเสมือนนมมารดา แต่ไม่ว่ายังไงก็ไม่มีทางเหมือนค่ะ เป็นไปไม่ได้เลย

แต่การที่คุณแม่ #ใช้เครื่องปั๊มนมกันไม่ถูกวิธี #ใช้เครื่องที่ไม่เหมาะสม แม้จะได้นมออกมา แต่ก็มีผลข้างเคียงที่หลายคนไม่ตระหนัก เพราะคุณแม่กำลังทำให้หัวนมที่สวยงามตามธรรมชาติของตัวเองเปลี่ยนสภาพไปเหมือนจุกนมประดิษฐ์ของโรงงานโดยไม่รู้ตัว

ดูลักษณะการดูดของทารกรูปล่างขวามือนะคะ ปากจู๋ดูดแค่ปลายจุกนมก็ได้นมจากขวดแล้ว แต่ถ้าดูดแบบนี้กับเต้าแม่ จะไม่ได้น้ำนม และจะทำให้หัวนมคุณแม่แตกอีกด้วย

คุณแม่ที่ปั๊มล้วนท้องแรก แล้วหวังว่าจะแก้มือท้องหน้า ถ้าหัวนมเราเปลี่ยนสภาพไปเป็นแบบนี้ ท้องหน้าจะยากยิ่งกว่ายาก เพราะปากเล็กๆ ของเขาจะอมลานนมได้ไม่มิด หัวนมที่ยาวขึ้นจะไปชนเพดาน สร้างความยากลำบากให้กับลูก

หากจะปั๊มล้วนต่อ หัวนมที่ยาวขึ้นนี้ก็จะชนกรวยอีก เครื่องที่วันนี้คิดว่าใช้ดี แรงถูกใจ นมออกเยอะ ท้องถัดไปก็อาจจะใช้ไม่ได้อีกต่อไป

รู้แบบนี้แล้ว จะใช้ต่อหรือจะเปลี่ยนเครื่อง โค้ชตัดสินใจแทนไม่ได้นะคะ คุณแม่ต้องตัดสินใจเองจ้า

#โต๊ะกลมนมแม่ สัปดาห์นี้หัวข้อ “เทคนิคเพิ่มนมด่วน” สำหรับคุณแม่ที่คลอดไม่เกินเดือน แต่ยังปั๊มนมได้ไม่พอ ต้องเสริมนมผง เลื่อนจากวันอาทิตย์เป็นวันศุกร์ นะคะ

»» สำรองที่นั่งได้ที่ พี่ต่าย 082-003-9068 ««

---------------------------
ปั๊มไฟฟ้า รุ่นไหนดี, ปั๊มไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี 2561, ปั๊มไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี 2562
เครื่องปั๊มนมรุ่นไหนดี, ปั๊มนมไม่เจ็บ, รีวิวเครื่องปั๊มนม
Ardo, Unimom, Rumble Tuff, Spectra S1, Youha, Malish, Brusta, Attitude Mom Galaxy

Visitors: 94,876