7 อันดับเครื่องปั๊มนมในดวงใจ แอดมินเพจ นมแม่แสนวิเศษ

7 เครื่องปั๊มในดวงใจแม่มัด แอดมินเพจ นมแม่แสนวิเศษ

อยากจะเล่าให้ฟังเท่าที่เคยใช้ เท่าที่เคยลองมาแล้วกันเนาะ ยาวหน่อยน้า....

โพสต์นี้ขอเขียนให้สำหรับแม่ที่กำลังลังเลตัดสินใจเลือกเครื่องปั๊มนม 

มาเลย เรียงตามลำดับ ครองดวงใจแม่ที่สุด ยี่ห้อ ยูวิน ค่ะ มีเครื่องเดียวในโลกไม่ซ้ำใคร ดูดเกลี้ยงเต้า มีระบบทำจี๊ดในตัว ไม่ต้องนึ่งล้างทำความสะอาด กรวยปั๊มดูดแน่นไม่มีหลุด เดินทางอุปกรณ์ไม่ต้องเยอะ ที่สำคัญ ปั๊มสม่ำเสมอไม่ต้องกลัวนมไม่พอ ใช้สบาย แม่นอนหลับยังปั๊มได้ ยี่ห้อ ลูกแม่มัดเอง มีเครื่องเดียวในโลกค่ะ มาขอซื้อ ไม่ขายนะจ้ะเครื่องนี้

มาๆ เริ่มกันแบบทางการดีกว่า

No.1 ยกให้ ARDO เลยค่ะ

มัดใช้ยี่ห้อนี้จริงๆ และปั๊มล้วนค่ะ ใช้ตั้งแต่นมได้แค่ติดก้นขวด จน ได้ 3-4-5 ออนซ์ และไม่กล้าเปลี่ยน เพราะ เร่งแรงสุด หัวนมก็ไม่เคยถลอก ไม่เจ็บ และปั๊มนมมานานหัวนมไม่เสียทรงด้วยค่ะ รับประกันจริงๆมีหลายคนบอกว่า

ข้อเสียคือเครื่องใหญ่ ต้องใช้ปลั๊กไฟตลอดสำหรับ มัดไม่มองว่า ตรงนี้คือ ข้อเสียเลยค่ะ มัดรู้สึกแค่ว่า ไม่ทำให้หัวนมและเต้านมเจ็บพอและค่ะ เพราะ ก่อนหน้านี้ มัดเคยใช้เครื่องที่ เล็ก ใช้งานกับ power bank ได้ แต่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ หนังตรงหัวนมเปิดค่ะ อาการคือ เจ็บมาก แสบมาก ยิ่งปั๊มยิ่งถลอกแดงและแสบมาก จนไม่อยากปั๊ม
ปั๊มแต่ล่ะที่ โอ้ว.......ทรมานจัง

Ardo ตอบโจทย์ ค่ะ ไม่เจ็บ ไปข้างนอกเราใส่ถ่านได้เสียงก็เงียบกริบ ปั๊มที่ทำงานสบายมาก มีสายเสียยปั๊มบนรถก็ได้ด้วย เดินทางหายห่วงเลยค่ะ

No 2  Unimom Minuet

เครื่องกลมสีชมพูอันนี้ใกล้เคียงกับ Ardo เลยค่ะเครื่องเล็กด้วยนะ มีโหลดกระตุ้นจี๊ด ราวๆ 2 นาที มีสายเสียบกับ power bankได้ค่ะ เสียงเงียบ และตัวเครื่องก็น้ำหนักเบาค่ะ แอบเดินปั๊มได้นะคะ

No. 3 Medela Sonata 

อันนี้ เสียงเงียบดีค่ะ แรงดูดจะนุ่มๆ ไม่เจ็บเต้า ขนาดเครื่องกระทัดรัด ใช้นอกบ้าน ง่ายๆได้ เพราะ เป็นแบตเตอรี่ สามารถชาร์ตไฟ แล้วใช้งานได้ค่ะ อันนี้เป็นหน้าจอแบบสัมผัสค่ะ หน้าจอแจ้งเตือนเวลาปั๊มนมด้วยค่ะ และ ใช้กับ MyMedela App ได้ด้วยนะคะ

No. 4 Rumble Tuff Breeze

Rumble Tuff Breeze

ยี่ห้อแรงดีค่ะ มีโหมดกระตุ้นจี๊ดจี๊ด 8 ระดับยี่ห้อนี้มัดคิดว่าเหมาะนะ สำหรับแม่ที่จี๊ดยากๆ น้ำนมไหลดีนะคะ ปรับได้ เราจี๊ดที่ระดับไหน ก็กระตุ้นสัก 2-3 นาที ก่อนเข้าโหมดปั๊ม พอ นมหยุดไหล เราก็กระตุ้นจี๊ดใหม่ค่ะ ขนาดเครื่องกระทัดรัดดีค่ะ ใช้ได้ทั้งไฟบ้านและไฟชาร์จ หน้าจอดิจิตอล ตั้งเตือนเวลาปั๊มได้อีกด้วยนะคะ แต่เครื่องนี้ แอบมีเสียงหน่อยค่ะ

No. 5 Unimom Allegro

มาที่ Unimom อีกรุ่น รุ่นนี้แม่หัวนมยาวลองดูนะค่ะ มัดว่าค่อนข้างเหมาะ หัวนมจะไม่ติดกรวยปั๊มค่ะ อ่า และรุ่นนี้มีโหมดกระตุ้นจี๊ดเช่นกันค่ะ และเครื่องจะตัดเข้าโหมดปั๊มปกติได้เองค่ะ แรงดูดของเครื่อง นุ่มนวลค่ะ เครื่องนี้มัดชอบตรงที่ Unimom จะเลียนแบบแรงดูดเสมือนกับของลูกเราจริงๆ คือ “ดูด ดูด หยุด” คล้ายหยุดแบบจังหวะที่ลูกเราต้องหยุดเพื่อกลืนน้ำนมค่ะ รุ่นนี้น้ำหนักเบาค่ะ สะดวกในการพกพา ใช้ได้ทั้งไฟบ้านและชาร์จไฟเข้าเเบตเตอรี่ค่ะ 

ข้อเสียเล็กน้อยน้อยนิดค่ะ คือ ไม่โชว์เวลาในการปั๊มนมนั่นเอง

No. 6 Ameda Purely Yours Lactaline

 

ถือว่าเป็นเครื่องที่ดีอีกเครื่องหนึ่งเลยค่ะ แรงดูดดีมากแถมนุ่มนวลด้วยค่ะไม่กระชาก ที่สำคัญเลียนแบบจังหวะการดูดแบบทารก มีจุดเด่นที่เป็นเครื่องปั๊มระบบลูกสูบ ดังนั้น จึงเงียบที่สุดใช้ได้ทั้งกับไฟบ้าน ไฟรถยนต์ และแบตเตอรี่ AAA 6ก้อน

No. 7 Rumble Tuff Whisper 

Rumble Tuff Whisper

เครื่องนี้ต้องขอบอกว่า แรงดีไม่มีตกจริงๆ สำหรับแม่บางคนที่เครื่องแรงเบาๆปั๊มไม่ออกเหมาะเลยค่ะ แต่ขอบอกก่อนว่า แอบแรงไปนิด (อันนี้สำหรับมัดนะคะ) มาพร้อมปลั๊กเสียบกับไฟบ้านได้และสายเสียบ usb ค่ะ แรงไม่ตกค่ะ เครื่องเล็กเบา พกใส่กระเป๋าเสื้อสบายเลยค่ะ อุปกรณ์ ล้างง่ายดีค่ะ เจ้าเครื่อง รุ่น Whisper มัดจะชอบเลือกที่เสียงเงียบๆ ไว้ก่อนค่ะ เพราะไม่อยากให้ใครหันมาทัก #อ้าวปั๊มนมอีกและ

ก่อนซื้อ แนะนำว่า ไปลองก่อนค่ะ อ่านรีวิว ด้วย + กับลองด้วยตัวเอง จะได้ เริ่มทำสต๊อกกันแบบมีอุปสรรคน้อย....ที่สุดค่ะ

อีกอย่างค่ะ ราคาเครื่องปั๊ม อย่ามองว่าราคาสูง อยากให้แม่เอา ระยะเวลาที่เราปั๊มนมหาร ดู มัดว่าคุ้มค่าค่ะ
ประหยัดไปเยอะมากกกกกกกกก และที่ยิ่งคุ้มไปกว่านั้น การที่ลูกได้กินนมแม่ สิ่งที่ลูกได้ประเมินค่าไม่ได้ด้วยซ้ำ ก็คือ ภูมิคุ้มกัน การป่วยของเด็กนมแม่
เรียกว่า น้อยมาก หรือ เด็กนมแม่ที่ไม่ป่วยเลยก็มีนะค่ะ เรียกว่า นับครั้งป่วยได้ ถึงป่วย ก็หายเร็ว ของขวัญล้ำค่าก็ #นมแม่แสนวิเศษนี่ล่ะค่ะ

ใครใช้เครื่องปั๊มยี่ห้ออะไรอยู่บ้างมาช่วยกันรีวิวนะคะ เพื่อช่วยแม่ที่กำลัง ลังเล หรือตัดสินใจ อยากลองอยากซื้อ เครื่องปั๊มนมที่เหมาะกับแม่ที่สุด ทั้งสรีระและ เหมาะกับการใช้ชีวิตประจำวันของแม่ด้วยนะคะ

มามา มาแชร์กันเถอะ ไหนๆใครใช้ยี่ห้ออะไรกันอยู่บ้างเอ่ย

 ---------------------------

Tag: ปั๊มไฟฟ้า รุ่นไหนดี, ปั๊มไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี 2020, ปั๊มไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี 2563, ปั๊มไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี 2562, เครื่องปั๊มนมรุ่นไหนดี, ปั๊มนมไม่เจ็บ, รีวิวเครื่องปั๊มนม, Ardo, Unimom, Rumble Tuff, Spectra S1, Youha, Malish, Brusta, Attitude Mom Galaxy
Visitors: 94,417